บุหรี่ไฟฟ้า Smok

เรื่องที่ ควร และ ไม่ควร ทำกับ คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

คอยล์บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญอย่างมากสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าเพราะว่าหากว่าไม่มีคอยล์ ควัน และ รสชาติของน้ำยาก็คงไม่มีทางที่จะเข้ามาปากของเราได้อย่างแน่นอน ซึ่งคอคยล์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งในปัญหา ที่มือใหม่นั้นมักจะพากันมองข้าม จนทำให้เกิดคอยล์เสียหายอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจจะมาดูกันในเรื่องอของ สิ่งที่ควรทำ และ ไม่ควรทำของคอยล์บุหรี่ไฟฟ้ากันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นควรทำ และ ไม่ควรทำกับคอยล์ของเรา  

เปลี่ยนคอยล์เมื่อถึงเวลที่ต้องเปลี่ยน  

การเปลี่ยนคอยล์เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยส่วนมากนั้นคอยล์นั้นหากว่าดูแลรักษาอย่างดี นั้นก็จะใช้งานได้หน่อย แต่ว่าถ้าหากว่าเรานั้นใช้งานคอยล์แบบไม่ทะนุถนอม  เพียงไม่นานเราก็ต้องเปลี่ยนคอยล์ของเรา  โดยเรานั้นจะดูจากอาการของคอยล์เช่น คอยล์ไหม้ หรือ รสชาติการสูบเปลี่ยนไป นั้นหมายึงว่าคอยล์ของเรานั้นมีปัญหาแล้วอย่างแน่นอน  

อย่าสูบน้ำยาจนหมดแทงก์  

อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “การสูบจนหมดแทงก์” นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน โดยในการใช้งานนั้นหากว่าเรานั้น ต้องการให้ได้ความคุ้มค่านั้น การใช้งานจนน้ำยาหมดแทงก์ นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่จะต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะว่าหากว่าใช้งานจนน้ำยาหมดแทงก์นั้น คอยล์ของเรานั้นอาจจะไหม้เอาได้ และ อาจจะส่งผลถึงการใช้งานของเราได้ด้วยเช่นกัน  

เติมน้ำยาครั้งแรก  

ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบไหนก็ตามนั้นไม่ว่าจะเป็น บุหรี่ไฟฟ้า Smok หรือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบอื่น ๆ  การที่เรานั้นเติมน้ำยาเข้าไปนั้น เรานั้นไม่ควรที่จะรีบใช้งาน แต่ว่าให้เรานั้นทิ้งน้ำยาไว้สักแปปนึงก่อน เพื่อให้คอยล์นั้นซึมน้ำยาที่เรานั้นพึ่งจะเติมไปก่อน  ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้คอยล์ของเรานั้นไหม้เอาได้ และ อาจจะส่งผลต่อแทงก์น้ำยาของเราอย่างมากด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะต้องระมัดระวังในเรื่องนี้เป็นพิเศษ  

การทำความสะอาด  

ไม่ว่าจะเป็น บุหรี่ไฟฟ้า Smok  หรือ ในแบรนด์อื่น ๆ นั้นตัว Pod นั้นจะมีการออกแบบที่สามารถที่จะออกแบบมาให้สามารถที่จะใช้งานได้ง่าย และ ถอดมาทำความสะอาดได้ง่ายนยตามชิ้นส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแทงก์น้ำยา คอยล์ สามารถที่จะถอดออกมาได้ในการใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้สามารถที่จะยืดอายุการใช้งานของคอยล์ ได้ดีมากยิ่งขึ้น และ ทำให้คอยล์ของเรานั้นสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานมากกว่าปกติด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของ “การดูแล” นั้นเป็นเรืองที่สำคัญอย่างมาก และ จะเห็นว่ามีหลากหลานเรื่องอย่างมากที่เรานั้นควรจะเรียนรู้ไว้ เพราะว่าจะช่วยในการใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากว่าเรานั้นเข้าใจ และ รู้ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ กับคอยล์ของเรานั้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะยืดอายุการใช้งานของคอยล์ได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน