แผ่นรองคลาน

วิธีเลือก แผ่นรองคลาน ให้เหมาะกับลูกรัก

ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ถ้าต้องการเคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่ก็จะก้าวด้วยขาทั้ง 2 ข้าง แต่สำหรับเด็กทารกแล้วจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนพื้น ดังนั้นการเลือก แผ่นรองคลาน ให้มีความเหมาะสมก็จะมีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของลูกของคุณมาก ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีเลือกแผ่นรองคลานให้เหมาะกับลูกของคุณกัน  

วิธีเลือก แผ่นรองคลาน แบบไหนถึงดี  

การเลือกแผ่นรองคลานที่เหมาะสมกับลูกของคุณนั้น ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเลือกแผ่นที่มีความนุ่มสบายเท่านั้น แต่ยังต้องปลอดสารพิษต่อด้วย ซึ่งมีปัจจัยที่คุณต้องใส่ใจในการเลือกซื้อดังนี้… 

  • ทำจากวัสดุที่ปลอดภัยและปลอดสารพิษที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 
  • นุ่มพิเศษ หนา และดูดซับแรงกระแทกเพื่อปกป้องลูกน้อยของคุณ 
  • กันน้ำและทำความสะอาดง่าย 
  • ทนทานเพียงพอสำหรับการใช้งานในหลักปี 
  • การออกแบบดีมีสไตล์สวยงามเข้ากับบ้าน  

ส่วนใหญ่แล้วคุณแม่ที่ใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัย จะเลือกใช้โฟมเกรดอาหารปลอดสารพิษ (โฟมนุ่มแบบเดียวกับที่ใช้กับผักและผลไม้เพื่อป้องกันรอยช้ำ) แต่ได้รับการออกแบบมาใช้งานสำหรับทารกแรกเกิด วัสดุของแผ่นรองเล่นต้องไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวมของเด็กไม่ว่าในทางใดทางหนึ่ง โดยสินค้าที่ทำจากเทอร์โมพลาสติก โพลีเอทิลีน และโพลีไวนิลคลอไรด์ เป็นตัวเลือกที่ไม่ดีไหร่นัก ส่วน PVC เป็นหนึ่งในพลาสติกที่มีพิษมากที่สุดในโลก ดังนั้นการเลือก แผ่นรองคลาน ให้ลูกรักคุณต้องใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกวัสดุ  

เลือกแผ่นที่มีลวดลาย  

แผ่นรองคลาน สำหรับเด็กที่มีตัวอักษร หรือคำศัพท์ต่าง ๆ จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับเด็ก ๆ ที่จะคลานบนแผ่นรองคลานไปด้วย และในขณะเดียวกันก็ได้ซึมซับคำศัพท์ทุกอักษรที่อยู่บนพื้นของแผ่นรองคลานไปด้วยตัวเอง จึงเป็นอีกหนึ่งการใช้งานของแผ่นรองคลานที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยนึกถึงเท่าไหร่ แต่ว่าก็จะมีประโยชน์มากเลยทีเดียว  

การเลือกแผ่นรองคลานที่ปลอดภัย การเลือกความหนานุ่มสัมผัสต่าง ๆ แนะนำว่าคุณควรไปซื้อที่ร้านขาย แผ่นรองคลาน โดยตรง เพื่อที่จะได้สัมผัสและลองดมกลิ่นของเนื้อโฟมแผ่นรองคลานดูว่ามีกลิ่นที่แรงหรือไม่ และมีความนุ่มความแข็งความเด้งตามที่คุณต้องการหรือเปล่า ซึ่งก็จะช่วยทำให้คุณนั้นเลือกซื้อแผ่นรองคลานที่ตรงใจมากขึ้น สามารถใช้งานได้ในระยะยาวไม่ต้องซื้อเปลี่ยนบ่อย ๆ และสร้างความปลอดภัยสบายใจให้กับการใช้งานของลูกน้อยได้มากที่สุด